Tags

, , , , , , , , , ,

ஸ்ரீவைஷ்ணவ சம்பிரதாயத்துக்கு அடிப்படையான, “பகவத் / பாகவத / ஆசார்ய கைங்கர்யம்”.

பகவத் சம்பந்தத்தை விட , பாகவத (பகவான் சம்பந்தத்தை விட, பாகவதர்) சம்பந்தமே வேண்டும்

நம்பிகளும்-உடையவரும்

திருக்கச்சி நம்பிகள்

 திருக்கச்சி நம்பிகள் பகவான் தேவாதி தேவருக்குச் செய்த திரு ஆலவட்டக் கைங்கர்யம், அவருடைய அடையாயாளமாக விளங்கியது.

 திருவரங்கருக்கும், திருவேங்கடவருக்கும் அவர் விசிறிக் கைங்கர்யம் செய்ய விழைந்த போது, அவர்கள் குளிர்ந்த சீதோஷ்ணம் இருப்பதால், வேண்டாம் என்றும், வெப்பபூமியில் எழுந்தருளியிருக்கும், வரதருக்கு வீசும்படி சொன்னார்களாம்!

ஒருவர் தினமும் திருக்கச்சி நம்பிகள் பாதம் பட்ட மண் தூளியை அட்சதையாக இட்டுக்கொள்வார். அவர் நம்பிகளிடம், தனக்கு மோட்சம் கிட்டுமா?, என்று வரதரிடம் கேட்டுச் சொல்லுமாறு வேண்டினார். அவருக்கு மோட்சம் கிட்டும், என்று வரதர் சொன்னதை, அவரிடம் தெரிவித்தார்.

 அப்படியானால், திருக்கச்சி நம்பிகளுக்கும் மோட்சம் உண்டா? என்று வரதரிடம் கேட்குமாறு கூறினார். வரதரிடம் நித்யமும் பேசிக் கொண்டிருக்கும் தமக்கு மோட்சம் நிச்சயமாக உண்டே, என்றிருந்த நம்பிகள் இந்தக் கேள்வியால் பெரிதும் ஆச்சரியப்பட்டார். இருந்தாலும் வரதரிடம் உறுதி செய்து கொள்ளலாம் என்று கேட்டார்.’உமக்கு மோட்சம் கிடையாது‘ என்று வரதர் அருளியதைக் கேட்டு அதிர்ந்த நம்பிகள்,”தேவரீருக்கு அடியேன் ஆலவட்ட கைங்கர்யம் பங்கமில்லாமல் செய்கிறேன். தேவரீரும் அடியேனுடன் நித்யமும் உரையாடுகிறீர்கள. அடியேனுக்கு எப்படி மோட்சம் மறுக்கலாம்”என்று புலம்பினார்.

 தேவாதிதேவன் “நீர் விசிறினீர்…நான் பேசினேன்“. இரண்டும் சமமாகி விட்டது. மோட்சம் ஏன் தர வேண்டும்” என்று சொல்லி, மோட்சம் அடைவதற்கு பகவத் சம்பந்தத்தை விட , பாகவத சம்பந்தமே வேண்டும்; அது நம்பிகளிடம் இல்லை என்றார்.

 உண்மை உணர்ந்த நம்பிகள் திருக்கோஷ்டியூர் சென்றார். மாட்டுக்காரன் போல வேடம் அணிந்து திருக்கோஷ்டியூர் நம்பிகளின் மாடுகளைக் கவனித்தும் அவருக்கு மாட்டு வண்டி ஓட்டியும் வேலை செய்து வந்தார். அவர் செய்த கைங்கர்யத்தை மெச்சிய, திருக்கோஷ்டியூர் நம்பி “நம்மவண்டிக்காரன்“என்று பெரிதும் கொண்டாடினார். ஒரு மழை நாளில் இவர் வேடம் கலைந்து விட, திருக்கோஷ்டியூர் நம்பி இவர் யாரென்று அறிந்து, அபசாரப்பட்டோமே என்று வருந்தினார். நம்பிகள், அவரிடம் தமக்கு மோட்சம் கிட்டுவதற்கான பாகவத சம்பந்தம் தந்தமைக்குக் தெரிவித்தார்.

தாம் கொண்டாடும் அடியார்களுக்கு, உவந்து கைங்கர்யம் செய்த பெருமாள்!

             நம்பிகள், ஒருநாள் இரவு கைங்கர்யம் முடிந்து பூந்தமல்லிக்குச் செல்ல கோவிலை விட்டு வெளியே வந்து தம் மிதியடிகளைக் காணாமல், அவருடன் வழித்துணைக்கு வரும் வேலக்காரரை அழைத்தார். உடனே மிதியடிகளைக் கொடுக்க, இருவரும் பேசிக்கொண்டே பூந்தமல்லி சென்றனர்.

          நம்பிகள் தம் திருமாளிகை அடைந்த சிறிது நேரத்தில் அவருடைய வேலைக்காரர் ஓடிவந்து, ஐயா தாங்கள் புறப்படும் போது அங்கில்லாமல் சற்று வெளியே சென்று விட்டேன். அதற்குள் நீங்கள் புறப்பட்டு வந்து விட்டீர்கள். மன்னித்து அருள வேண்டும். இதோ உங்கள் மிதியடிகள் “என்று கூறி வைத்தார். அப்படி என்றால் அவருடன் வந்தது யார்? யோசித்த நம்பிகள் வந்தவரின் பேச்சு, வரதரின் பேச்சு போல இருந்ததை உணர்ந்தார். வரதரே அவருக்குத் துணையாக அவர் வேலைக்காரராக வந்தார்!

             ஸ்ரீரங்கத்தில் எழுந்தருளியிருந்த தம் ஆசார்யர் ஆளவந்தாரைச் சேவிக்க அடிக்கடி காஞ்சியிலிருந்து, வரதரிடம் உரிய அனுமதி பெற்று! ஸ்ரீரங்கம் வந்து ஆசார்யர் உகக்கும் வண்ணம் கைங்கர்யம் செய்தார். ஆசார்யருக்கு செய்த மிகப்பெரிய கைங்கர்யம் அவர் பல நாள் தவமிருந்து காணத் துடித்த ராமானுஜரைக் காட்டிக் கொடுத்தது.

ராமானுஜர்

       ராமானுஜரை நித்ய / லீலா விபூதிகளுக்கு உடையவர் ஆக்கி, மோட்ச அதிகாரத்தையும் கொடுத்து விட்டார் ஸ்ரீரங்கநாதர். ஆனாலும் தம் ஆசார்யர் திருக்கோஷ்டியூர் நம்பி ஆணயை மீறி, அனைவருக்கும் மந்திர அர்த்தத்தைச் சொன்னதால் தமக்கு மோட்சம் கிட்டாது என்று எண்ணியிருந்தார் ராமானுஜர்.

               பல ஆண்டுகளுக்குப் பின்னர் கூரத்தாழ்வான், ஸ்ரீரங்கநாதரிடம் செய்த பிரார்த்தனையை ஏற்று அவருக்கு உடனே மோட்சம் கொடுப்பதாக அருளிவிட்டார். இதனைச் செவியுற்ற ராமானுஜர் ‘ஆழ்வானின் சம்பந்தத்தால் தமக்கும் உறுதியாக மோட்சம் கிட்டும் என்று மகிழ்ச்சியடைந்து, ஆனந்தக் கூத்தாடினார்.

            ராமானுஜர், நீராடச்செல்லும் போது உயர் குடி முதலியாண்டான் கரம் பற்றிச் சென்று, நீராடி வரும்போது உறங்காவில்லி தாசர் கரம் பற்றி வருவதை வழக்கமாக கொண்டிருந்தார். வில்லிதாசர், பொன்னாச்சியார் மேன்மையை உலகோர் அறிய செய்தார் . எந்த சாஸ்திரம்/அனுஷ்டானத்தையும் பின்பற்றாத முடவனுக்கும், தும்பையூர் கொண்டி என்னும் தயிர்க்காரிக்கும் மோட்சம் கிடைக்க வழி செய்தார்.

         ராமானுஜர் தம் மனதில் வரித்த ஆசார்யர் திருக்ச்சி நம்பிகள், மானசீக ஆசார்யர் ஆளவந்தார், பெரியநம்பிகள் முதலான பஞ்ச ஆசார்யர் களுக்கும், சிஷ்ய லட்சணத்துடன் ஒரு சீடர் செய்யவேண்டிய பல கைங்கர்யங்களையும் செவ்வனே செய்தார்.

       ராமானுஜர், ஆழ்வான், ஆண்டான் போன்ற அடியார்களுக்குச் செய்த கைங்கர்யங்களும், எம்பார், உறங்காவில்லி தாசர், அருளாளப்பெருமாள் எம்பெருமானார், திருவரங்கத்து அமுதனார் ஆகியோரைத் திருத்திப் பணிகொண்டதும் பாகவதக் கைங்கர்யங்ளாகும்.

          திரு அனந்தபத்மநாபர், ராமானுஜரை திருவனந்தபுரத்தில் இருந்து, இரவோடு இரவாக திருக்குறுங்குடியில்-வட்டப்பாறை என்னுமிடத்தில் கொண்டு சேர்த்துவிட்டார். மறுநாள் காலை எழுந்து நீராடி முடித்த உடையவர் எப்போதும் தம்முடன் இருக்கும் வடுகநம்பியை அழைக்கும் விதத்தில்”வடுகா!,திருமண் பெட்டி எடுத்து வா“என்றார். உடனே “அடியேன் ஸ்வாமி” என்று பணிந்து திருமண் பெட்டியைக் கொணர்ந்து வைத்தார்.திருமண் இட்டுக்கொண்ட உடையவர், கலந்த திருமண் சேஷத்தை (மிகுதியை) வடுக நம்பியிடம் கொடுக்க, அவர் வாங்கி இட்டுக்கொண்டார்.

           கோவிலுக்குச் சென்ற உடையவர் திருக்குறுங்குடி நம்பி பெருமாளின் திருமுகத்தில் தாம் எப்போதும் இடும் திருமண் காப்பு, புதிதாக இட்டது போல ஈரமாக இருக்கக் கண்டு திகைத்தார். திரும்பிப் பார்த்தால் அவருடன் வந்த வடுகநம்பியைக் காணவில்லை.

         திருவனந்தபுரத்தில் இருந்த வடுகநம்பி, அங்கு உடையவரைக் காணாமல் தேடிக்கொண்டு மறுநாள் வந்து சேர்ந்தார். திருக்குறுங்குடி நம்பி பெருமாளே, உடையவருக்குத் திருமண்பெட்டி எடுத்துக் கொடுத்து, அவரிட்ட திருமண் காப்பை இட்டுக்கொண்டு உடன் வந்தவர்! எம்பெருமான், எம்பெருமானாருக்குச் சேவை செய்த இடத்தை இன்றும் வட்டப்பாறையில்சேவிக்கலாம.

தேவப்பெருமாள் பெயர் சூட்டி மகிழ்ந்த பெரும்பேறு,பெற்ற உத்தமர்கள்

           தேவாதிதேவனே பெயர் சூட்டி அழைத்த பாக்கியம் பெற்றவர்கள் இந்த இரு மஹநீயர்கள்.

திருக்கச்சி நம்பிகளுக்குகஜேந்திர தாஸர்’என்று பெயரிட்டார்.
ராமானுஜருக்கு எதிராஜர் என்றும்,’ராமானுஜமுனி‘ என்றுபெயரிட்டார். வரதர்

        இப்படிப் பெயரிட்டதும், முதன் முதலில் ராமானுஜரை இந்தப்பெயரிட்டு அழைத்தவர் திருக்கச்சி நம்பி!

      காஞ்சி தேவப்பெருமாள் கோவில் கரியமாணிக்கப் பெருமாள் சந்நிதி மேடையில் நின்று தான் நம்பிகள் ஆளவந்தாருக்கு, ராமானுஜரை அடையாளம் காட்டினார்.

       காஞ்சிபுரம் ‘அனந்தசரஸ்’ தீர்த்த நீராடி ராமானுஜர் காஷாயம் தரித்தார். வரதரும், தம்பிகளும் அவரை ‘எதிராஜா’என்று அழைத்தனர்.

ராமானுஜருக்கு

எதிராஜர் என்றும்,’ராமானுஜமுனி‘ என்றும் வரதர் பெயரிட்டார்.

உடையவர் ‘என்று ஸ்ரீரங்கநாதரும்,’

தேசிகேந்திரர்‘என்று திருவேங்கடவரும்,

ஸ்ரீபாஷ்யகாரர்‘ என்று சரஸ்வதி தேவியும்,’

கோவில் அண்ணன்‘என்று ஆண்டாளும் பெயர் சூட்டி அழைத்தனர்.

&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

Please click below to go to CONTENTS for all the Articles in HRE:
https://drdayalan.wordpress.com/2015/06/01/hre-contents-hindu-religious-extracts-prof-dr-a-dayalan/

Advertisements